Phương pháp tình huống (Situational Language Teaching)
Phương pháp tình huống (Situational Language Teaching) có nhiều yếu tố giống phương pháp trực tiếp nhưng có thêm các yếu tố của giáo dục ngôn ngữ. Với phương pháp này ngôn ngữ giao tiếp bằng lời là cơ bản nhất. Các kĩ năng đọc và viết chỉ được tiến hành sau khi giải quyết xong các vấn đề từ vựng, ngữ pháp bằng lời. Người ta giới hạn danh mục các từ vựng tối thiểu bao gồm khoảng 2000 từ hay dùng nhất để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Về ngữ pháp, học viên chủ yếu học các cấu trúc phổ biến trong giao tiếp hàng ngày. Mục tiêu học tiếng là hình thành khả năng giao tiếp trong ngữ cảnh thực tế như ở bưu điện, ở nhà ga, ở hiệu thuốc v.v. với các loại hình bài tập luyện như sử dụng trong phương pháp nghe nói khẩu ngữ. Phương pháp xác định vai trò của người thầy (teacher role) và người học (learner role), ví dụ: Learner Role: Imitator (người bắt chước) Memorizer (người ghi nhớ ngữ liệu) Teacher Role: Error corrector (người sửa lỗi) Context setter (người xây dựng tình huống) Nhờ phương pháp tình huống (Situational language teaching), các buổi học tại Coaching English trở nên thú vị và không khí lớp học sôi động hơn rất nhiều. Kết hợp với các phương pháp phù hợp khác, mỗi buổi học đều mang đến cho học viên những kiến thức bổ ích và những giờ học hiệu quả. Phương pháp tình huống (Situational Language Teaching) là gì?
Ứng dụng phương pháp tình huống (Situational Language Teaching) trong giảng dạy?