Phương pháp tiếp cận kỹ năng và trọng tâm (Focal Skills)
Phương pháp Tiếp cận Kỹ năng Trọng tâm (Focal Skills) đề cập đến một chế độ thiết kế và đánh giá chương trình lấy học sinh làm trung tâm, giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp đó là tập trung vào kỹ năng và dựa trên nội dung. Kỹ năng tiêu điểm tái cấu trúc thiết kế chương trình bằng cách tuần tự tập trung sự chú ý vào sự phát triển của một kỹ năng ngôn ngữ tại một thời điểm cho đến khi đạt đến mức độ thành thạo của nó đến mức ngưỡng đã chọn. Các bài đánh giá về Nghe, Đọc và Viết được sử dụng để xác định xem đã đạt được ngưỡng ngưỡng hay chưa. Học sinh chương trình Kỹ năng tiêu điểm được đưa vào một học phần của các khóa học mà tất cả đều giải quyết kỹ năng yếu nhất của học sinh và tập trung ba phần tư hướng dẫn để phát triển một lĩnh vực kỹ năng đó. Phần còn lại được học trong lớp tự chọn do học sinh chọn cho tuần đó. Các mô-đun kỹ năng được sắp xếp theo trình tự như sau: đầu tiên là Nghe, tiếp theo là Đọc, sau đó là Viết và cuối cùng là Nhập vai - nơi nhấn mạnh vào phát triển kỹ năng nói và chuẩn bị tất cả các kỹ năng cho môi trường ngôn ngữ cụ thể mà học sinh mong đợi gặp phải. Nhờ phương pháp Tiếp cận Kỹ năng Trọng tâm (Focal Skills), Coaching English giúp từng học viên phát triển được các kỹ năng đến ngưỡng mong muốn đúng theo thời gian đặt mục tiêu.Kết hợp với các phương pháp phù hợp khác, mỗi buổi học đều mang đến cho học viên những kiến thức bổ ích và những giờ học hiệu quả. Phương pháp Tiếp cận Kỹ năng Trọng tâm (Focal Skills) là gì?
Ứng dụng Phương pháp Tiếp cận Kỹ năng Trọng tâm (Focal Skills) trong giảng dạy?